Reminder, I have no intention of promoting this product, almost. I am not affiliated with bayantel. hehe
After asking customer service (yes, may ganun) sa SM Annex when will be my 12 month contract ends, akalain mo June 9? Walang cxl fee. hehe Parang isang account lang sa call center na pagkatapos ng contract cancel na or upgrade. hehe
Well, di naman uso dito pero at least, mura at ang masaya, panalo ang connection. Evident yan sa download. Like kung marami seeds, overnight tapos na ang download. Eh pano pa yun sa dati kong plan? Almost 3 films in one overnight ang average. Or download. Wow. hehe Ok naman sa streaming saka surfing, well minsan mabagal pero sinisi ko na sa computer ko yun. hehe
Problems? In the span of 1 year, parang twice lang ako nagpaservice call kasi di na sa computer ko ang sira. Kagaya last time na sa wire na pala nila, pero ok naman ang service. After 24 hours, nandyan sila agad. At wala naman time na parang no connection unlike sa PLDT na may time walang connection. Like yun nangyari kay Ron Marc na may computer shop pa siya nun ha, tapos one day, biglang sira DSL, ayun it took him 3 days to fix his problem.. hehe
Sa BayanDSL, panalo. Di ako nagkaganun. Kung may nangyari ganun sa kin, sira na kasi yun slot ko ng PCI, so lipat or kaunting linis sa LAN card. hehe
Kaya sobrang sulit sa kin to. Ang dream ko na lang sa bayan DSL eh magkaroon ako ng bagong computer tapos yun plan mataas o kaya SKY broadband na 4mbps. Talagang pirata na dating ko nun. hehe
Peste kasi si Lola Techie na enganyo ako, pero ok lang lola. hehe
Ah, may naloko pala ako si Rheg, hahaha pero sulit naman sa kanya, ah sorry sa mga ate niya. hehe Yun na lang, sa PLDT sila ah at may landline sila dati pa. Nung nagapply ng DSL, akalain mo papalitan yun number? Bakit? Well, up to now di ko alam at ang masakit pa, matagal pa sila mainstall. Eh nung nagapply sa bayantel, parang 3 days lang ayos na. hehe
Yun lang. Sulit lang talaga siya. I love it. This is not a paid advertisement. Promise. hehe
PLDT even they have the biggest market share in this industry, well, they act like that, they are going to lose a lot of customers. I mean a lot. I know they are not feeling right now, but I'll not be surprised that one day, they'll going to be catch up by bayantel. hehe
They should need to improve their service. That's all. Kahit ako nagapply ako nun nasa URCI pa ko, akalain mo wala na nagfollow up sa kin. hehe Nakapagapply ako sa globe, kaso palpak naman, nagkautang pa ko dun. hehe
For now, mukhang stick muna ako dito. Thanks bayanDSL! Ang dali. 44492000. hehe
Yes, this is not a paid advertisement...
No comments:
Post a Comment