Sunday, October 21, 2012

Griffith


I'm kinda missing this thing. =) Ah di naman natin paguusapan si Griffith, the manipulative villain ni Guts sa Berserk. This was the name I gave to my Ipod Touch 32GB model. I got this thing out of a deal at yun, why I chose it? Let's say nainggit ako everytime I can see a person playing some apps there and some watching some flicks! Damn I hope I can have that. 

Thanks to that deal, well I got it! Jailbreak agad and put some apps at unang app na addict ako? Plants vs. Zombies! hehe Grabe, until now ata memorize ko pa ang mga strategy ko every level at take note, talagang pinuno ko yun collection ng plants dun. Then another app na naaddict ako, not Angry Birds or even NBA 2K12, hmmmm Ultimate MK 3! Kahit si Rheg nagulat na may ganun game. hehe Damn, this game gave me the nostalgic feeling of playing it since Sega days. Grabe, I can't believe na maaddict pa din ako, lalo na to get all the endings of the characters of the game. Kahit mahirap gamitin yun character, sige gamitin na lang ng smarts. hehe

When I got the thing, I placed right away yun Ishield just to protect it from scratches. Definitely, that Ishield protects the unit, ilan beses ko na kasi nahulog at ayun, parang bago pa din yun Itouch. hehe Saka walang gasgas lalo na kung ilalagay mo sa bulsa yun Itouch. I called it Griffith kasi damn, that thing is tempting. From the apps at definitely, sa sounds! Can't believe na maganda yun tunog niya, at siyempre maganda pa headset ko kaya sulit siya. Crisp and clear sounds kaya pang audiophile pa to, paano pa kaya pag ang headset ko eh westone or Klipsch? Dagdag mo pa yun wifi capability niya kaya naaddict ako sa kakainternet.. Sometimes nga di ko na nabubuksan yun computer ko lalo na kung internet lang hanap ko, aba edi dito na lang ako maginternet! As you see, sa FB or twitter, I use this to tweet or check FB, laking tulong din pala. Better yet to have a smartphone in the future. 

The best thing I loved in this thing, VLC player, TT movie player and movie player apps! Although as much it can play all the movies I have, it can't. Pero masaya manood dun kasi maganda ang quality and pag avi or 800mb yun file, perfect dun. Yun nga lang maliit lang yun screen. Lalo na kung ang file eh 1GB pataas, hang na. hehe I thought that Iphone 4S or IPAD 3 will play these big files pero in this player, proven it won't. It's quite sad but sulit na siya. 

Hay, I kinda miss this thing, sad to say I need to let it go. hehe But in the future, at lalo may bago na Itouch na dual core na with a bigger screen and same nipis, aba yun ang hihintayin ko dito. This time, with cool colors and design, I'll definitely go to the 64GB model. Dito ko na ilalagay yun sounds ko, all of them! hehe I hope it's quite cheap, pero malamang sa unang labas dito, mahal. 

Definitely, around 90%-100% of my movie collection with the same apps I used before, ay magplay na dito. Dapat lang! hehe

The reason I let go of this thing, siyempre, something better will come.. Medyo matagal ko na nga hinihintay to pero they say it will come next week.. Damn, I'm so thrilled to have that. Let's say this one is Ipad Mini in 7inches. Cheaper and it has the features I want lalo na as a movie or media player. Since wala pa ang Ipad mini at galaxy tab 7 inches is kinda expensive, let's go to a cheaper yet dependable brand. 

Can't wait to see that fire.. =)

Ah I'm not worried anymore with Griffith, he's in good hands. hehe Yun susunod na makukuha ko na Ipod touch na bago, I have already a name, since like Griffith, transformed into a monster.

Femto will be a nice name. 

No comments: