Monday, June 29, 2015

What if..

(a great singer)

Of all the professions na naisip ko pwede matrain, this one eh mukhang babagsak ako. hehe After hearing a lot of singers or watching them in my lifetime, I wonder, paano kaya kung ganun ako? Kahit mahilig ako sa music but the truth is, I'm the worst singer. Kaya pag may karaoke party whatever, I sing the safe songs. hahaha I'm thinking ako ay tone deaf or maybe my choice of music are kinda let's say not popular.

Siguro kaya naman ako di natrain like that was I'm shy in my childhood days or kahit ngayon, parang lahat ok lang wag lang kumanta! Pero naisip ko, ano kaya style ko pag natrain ako kumanta. I can say I have more into bass voice, so parang pang opera or classic sounds ata ako malalagay. Parang di naman ako pwede pang pop. hehe I don't even think I'll be famous like those in TV or concerts or even as an artist. Lalo naman dito na kahit magaling ka singer, unless  you have a hit song, sikat ka. 

If I'm one a great singer, kahit di sikat, siguro doing professional acts is fine, like backup sa concerts or singing into events basta parang ganun lang ok na. Or paano sa mga bars around the metro, I mean di naman masaya singing at those joints. Then also, sali sali na lang sa mga singing contest like everybody those. Hope and pray you will win. hehe 

Important in singing, kung ako tatanungin is really how you mesmerize the crowd. Whether the song is pop or rock eh lahat nakikinig sayo at siyempre natutuwa. I can say may mga singer na talagang masasabi mo singer, or artist talaga. Distinctive voice and prescence kung baka sa stage. Unlike yun ibang singer ang ginawa lang eh kumanta at magpatawa or kumanta na catchy song, they are called singer na. Great. hehe I won't name those ones pero you'll see them. I don't like them anyway.

Actually, this is beyond my wildest dreams. To sing in front to a lot of people. Natrauma na ko, lalo na yun kumanta ako kina Rheg, nahulog talaga ako sa upuan. Bwisit. hahaha Siguro pag band, malamang papayag ako kakanta, kasi may kasama ako mapapahiya. hahaha 

I kinda love that song "Easy". =)


No comments: