Thursday, March 31, 2011

End of 1st Quarter

Siyempre, it's the end of the first quarter of a tight ballgame.. Unfortunately, the ballgame is about life.. My life. hehe

Well, di ko alam sino kalaban ko sa ballgame na to pero well, marami ata. But great thing is I'm holding on at dikit ang laban. =)

January indeed was a difficult month.. Great at tapos na!!! hehe It was full of difficulties, siyempre ang pressure for both ends of the court, work and shop.. Then yes, the fans, people around me. Pero mabuti at nakaahon naman..

February was a promising month, even di naman na fulfill ang promise pero it was better.. Sa work, kinda survived tapos sa shop, bumaba pero survive pa din lalo na yun mga middle weeks, however ang bad trip lang last month eh ang iksi! hehe Naman..

At siyempre, yun mga plano ko di lahat nagawa kasi of some obstacles saka di na execute.. Well, my fault..

March, up to this day, I can't say it's better or not that worse than January.. Tama lang, pero nahirapan ako ha.. From work, doing the adjustments lalo na sa lipat ng team at sa shop, humina naman this month at aberya pa, pero well, bawi na lang next month!! =)

I also got the time to rest sa March pero kung may extra time and funds, siguro nakapag travel na ko, kaso two of those players medyo mahina pa eh. hehe Pahinga muna sila siguro.

But nevertheless, tapos na ang quarter na yan, lipas na at I'll just make better plays and stronger at the next quarter. Put the right stops and decisions at important masaya pa din.. =)

Ah, loveless pa din. hehe

Damn, I wish I could really play ball, sayang ang height and at least yun like sa basketball, kaso ayun, not fit and worse, my eyesight is not really for basket ball.. I don't want to wear those big googles. hehe

Kahit siguro fit ako, pero yun eyesight ko, poor.. I'll just enjoy watching ball na lang.. =)

I was able to watch the Azkals play today, kahit replay and I can say, may future sila ha.. Kaso mabagal pa sila eh, pero ok yun team, especially the Fil-Spanish dude who looks like Scola.. Sana kung lahat ng Azkals ganun ang build and laro, I can say we can be in the world cup..

Kaso yun team ngayon, malabo pa.. Good luck to them sa qualifiers, with that team, preliminary stages ok, with that defense saka attacking will, kaso ang problem, well, sa final stages.. If we are going against the best in Asia, which has teams like Japan and South Korea.. Like the german coach says, we need a dream team for it.. Kaso, wala pa for now.. =(

However, great thing to them, we pinoys have another sport to enjoy too.. =)

Magstart na ang 2nd quarter, tapos ang time out and let's see how the game is going..

Sana makalamang na after this quarter... hehe




No comments: