Sunday, August 21, 2011

Finishing the Losing Events

Everything has an end, but for other things, it is a cycle. hehe

After sleepless night and pigang piga sa kakaisip, yes, natapos naman.

Sa sims, mukhang walang choice to get a new smart sim, which unfortunately expensive.. Kaya pagiipunan ko pa yun, at sayang naman yun mga customer ko din na mukhang dadami pa! Anak ng tinapa. hehe Good timing talaga yun pagkawala ng mga sim.. Siguro pag gamit ko ng bagong globe sim, yun na.. Kailangan ko na ibalik yun smart. Sun, mayrun na, same result, mahina sa sun. hehe

The reason why I can't just replace the sim right away kasi ayun, may mga nagpadelay at may gusto pa! Patay na. hehe Ikot na naman hanggang next payday.. Pero may nangyaring kakabad trip.. Nabawasan ang sweldo ko at good timing then, kailangan ko talaga.. =(

Equals now, yeah, I hope benta lahat sa shop. hehe Naipit at ayun, survival mode. Thank God, I'm still blessed na nakakaraos pa din everyday, yun nga lang, no extra. Bawi na lang sometime.. =)

About the project, natapos ko siya, kaso without some photoshop skills and relying so much to the MS publisher, di polished ang gawa ko, sobrang parang Powerpoint/paint style lang. Basic lang. hehe Ano pa ba magagawa ko, I did my best, kaysa gumastos pa sa pagawa sa iba..

I submitted it at nagustuhan naman niya.. Kaso baka magbago isip na eh or di matuloy. First I felt, drained, siyempre ang effort di ba, time and some factors or sana iba ginawa ko, pero ok lang, ano ba magagawa ko di ba? =) Second, natuwa ako kasi kahit ganun lang, parang tuwang tuwa siya na ginawa ko yun agad despite in my situation and problems na din, may time pa ko to do that. I need to, it's for the business naman.

But it not always in your side. Kahit binigay mo lahat and every effort you can share, it's not always you'll get it.. Sometimes, it won't go to your favor. =( Sad but in business, that really happens, its true.

These events, I know first time ko lang nashare to in a short form but this how it happens to me, mabuti not all the time, pero sometime na kahit nawalan na ko at kahit gusto ko muna to stop and think, rest or plan.. Ang ginagawa ko, move on, do it and well, finish it. Nandyan na yan, kalimutan na lang o kung pwede, ayusin na lang. Kaysa naman magmukmok at umiyak, or ask for help. hehe

Like one of the talks of Bro. Bo, after expanding the opportunites, move mountains, finish strong! Indeed, turn negative to positive.. For those events, kahit nega talaga, naging positive naman ako na makakayanan ko tapusin ang kailangan tapusin.. At higit sa lahat, yun nasa taas, hindi hindi ka niya pababayaan.. =) Sabi nga daw, and I heard it before talaga, di ka daw niya bibigyan ng pasubok na di mo kaya..

Sa kin lang, sabi ko, ayaw ko na... Tama na!

But well, good news is, due to faith, hope and the greatest thing is love..

I'm here, sharing this...

I'm here, finishing these whatever bad..

I'm here, to enjoy life, good things within it..

I'm here, to forget other events or simply moving on..

I'm here, not to lose.. Any further..

Kailangan naman manalo paminsan-minsan. hehe

Even di pa tapos ang lahat, importante every week, nababawasan sila at, ayun.. Nakakayanan ko pa. =)

Besides, all things will end. Like stress, natapos ang mga stress ng weekend..

Nakahinga na kahit papano.. Kahit sandali.



No comments: