Friday, July 13, 2012

Alamat ng Amats!

panghuling alamat: Pagkatapos ng pagaaral! Drunk for life!


Well, I thought college days and some friendly occassions will be my epitomy of my drinking spree and once they are gone.. It's over for my drinking escapades..

Pero like they always say, save the best for last!!! hehe


ePLDT, hmmmm yeah parang twice lang.. One sa karaoke sa may whistlestop ata and another one sa red box. Not that fun kasi sobrang kaunti lang inom nun.. At di lahat ng team mate ko umiinom.. Well, I don't think there was a time na talagang na wasted ako from drinking na nandun pa ko. Forgettable. hehe

HSBC was well, very memorable! Malamang, dun nangyari ang Bellevue Scandal. hehe Grabe, that's one of the best drinking spree I did pero that's the worst. Kakahiya talaga. hehe Tapos eh kung kateam mate mo naman dati hanggang TL eh hayok sa inom at sobrang lapit naman from northgate.. Alam na! hehe Pag budget, sa Petron muna.. Pero pag may pera, amplaya na!!! Sad nga pinalipat sila. hehe Pag may kasama ka na kagaya ni Del na grabe.. Kahit masakit na ang tiyan due to acidity, never back out sa inom.. Geez, I still remember dun ko nalaman ang 2 bottles.. Una at huling bote. 12am tapos ng shift namin then deretcho sa inom, 7am na ang uwi naman from inuman.. Wasak!!! hehe Damn I miss those dudes.


Dell! Hmmmm I can say, moderate lang pero wag ka, libre naman!!! hehehe Kahit yun TL ko dati di umiinom, pero panay painom naman gamit ng team funds. hehe Grabe, paano ba naman, eastwood pa eh after shift, ayun pag may funds, deretcho na sa Gerry's or Dencio's ata.. All you need to do is order!!! hehe Eh marami din hayok sa inom.. Kaya yun, ang saya talaga sa DIS. And of course Eastwood.. =)

24/7 was the one I can say na grabe.. Although may ibang events kami na ambag kasi wala naman team funds masyado.. Pero eto talaga, ang company or the account na mawala lahat ng pagkain sa party, ang important eh may inom ka sa kamay mo! hehe Eto yun tipong di pa nagstart ang program, lasing na lahat ng tao!! Paano ba naman, yun draft beer bukas na when the venue is ready.. What more sa open bar later at night! hehe

One xmas party, it's the worst but well.. Para makabawi sila, ayun parang bawat isa sa min may hawak na pitcher ng draft beer. Geez. Wasakan na talaga! hehe Like they always say, work hard, party harder!!! Yeah!! Pag townhall pa at kasama mo pa yun OM, di pwede di ka iinom.. Nganga na talaga.. hehe Yeah, and the best one for me, ewan ko hanggang ngayon talagang natatawa pa din ako.. Xmas party ng Team Jo-Anne, grabe, parang ilan na lang kami dun.. Naiwan na lang kaming 6, unang round the bar with sprite or coke.. Pero nagtrip bigla ng red horse!!! Eh after makaubos ng ilan litro, next round pa!!! I think I end up almost 2 liters.. Ayun kalat kina Marie. hahahaha Sorry!!! Sa sobrang wasak, grabe, naglalakad kami nila Mhon sa talahiban ng Cavite at nagtaxi kami from Cavite hanggang monumento.. Mabuti na lang MGE yun nasakyan namin at sobrang tulog na kami ni Mhon..

Ayun paguwi, kinabukasan na ang gising.. Sobrang wasak.. =)

RAM, aba eh may inuman sessions din.. Sa fave namin inuman!!! Mang Rudy's!!!! Yeah, with pancit, sulit! Bad trip lang, tinapos lang yun team namin agad.. =( Pero kung tuloy pa din, malamang, lagi kami sa Mang Rudy's! hehe

Other friends? Hmmmm ayun sa 2cpm bihira na at 4ba1.. Talagang 2 bottles lang or sometimes, meet na lang.. Walang inom. hehe CRAP ayun, sa chic boy lang masaya na kami. =) Other acquiantances hmmmmm ayun isang bote lang ok na ko.. Recently ayun San Mig with apple/lemon, lason, isa or dalawa bote lasing na ko. hehe May kaunti amats..

Well, to really give a last drink to this.. Even I got sick because naman sa inom, I can say I really enjoyed those times. Minsan nawawala yun problema mo, or just a great form of escape from a hectic day.. Great way for reunions or meetings.. Saka yun fun talaga, consistent yun even it ended na wasak ako or what.. Important eh naging masaya naman ako at mabuti di ako naging adik dun.

Mahirap kasi pag naging adik at lalo na iba ang hangover ng alak.. For example Gin? Naku parang isang araw ako nakahiga at panay inom ng tubig para mawala yun amats ng Gin.. When drinking, I kinda know my limits. hehe Kahit nagkakalat, eh alam ko pa din ang limit ko.. Pagnagkalat na, tama na ko. hehe At siyempre, ok lang walang pulutan, wag lang yun tubig. =) And yes, sometimes, important is think forward kung san ka matutulog.. If sa bahay, uwi na ko ng maaga at shot na ng marami para wala masabi yun katropa mo.

Now, medyo lie low na ko.. Parang malapit na din na pang okasyon lang ang inom ko.. Ok lang, di ko na hinabol yun kailangan malasing para makalimot sandali which di talaga effective.. hehe

Ang habol na lang siguro sa inom ngayon.. Makita ang kainuman mo masaya at maayos..

Kahit medyo may amats na. =)

Ah nung HS? Di naman ako palainom or uminom nung HS, very good boy ako. hehe

Shot pa!!!!

At tama na ang shot ha..



No comments: