Tuesday, December 30, 2014

One Same Solemn Affair: Two Weddings in Three Days!

(Preface)

How time flies fast? Hmmmmm Eto, sa bilis ng panahon, two of my closest friends get married at sa di ko ma-explain na dahilan, dikit ang kasal nila! Parang pinagusapan pa nila! Hahaha. But well, special kasi sa kanila yun dates kaya malamang yun pinili nila for the wedding.

I haven’t got yun long sleeves and coat. Much worse, black, white or pink ang Motif kay Igz, strictly Black and White daw kami kay Doc kasi sa entourage. Good Lord! Haha So, after a week of preparing and thinking, eh nakabili na ko ng coat and a new white long sleeves. I swear that tama na to, magastos eh. Hehe

Within the week, as much I’m prepared, eh unfortunately may sakit pa ko, weird that I’m getting coughs and colds non-stop at matagal pa! Grabe.. I even ended up, resting for the whole week. After getting my med cert, aba pinauwi ako kasi kailangan ko pa daw kumpletuhin ang rest and antibiotic! Bawas sweldo! Erghh.. Sagad na kasi yun SL ko for this year. =(

Anyway, I took this chance to take a rest and well, reminiscing those days of CRAP. From the days we first like get together, booze nights or even poker nights, saan saan na kami pumunta, movie nights na nakakatawa or nakakatuwa. Kain lang ng kain hanggang walang katapusan. Hehe Or even, simpleng kwentuhan lang, mapatambay sa min, kina Rheg or kay Doc, eh lalo na kina Igz na official CRAP tambayan. Hahaha

Well, I took this time to really rest, as I had really stress for the past months and worrying a lot about my health, other stuff and of course work, dagdag pa to. Hehe I don’t know, it’s just me who will kinda left behind. Alone. A long time.

Sa dami ko iniisip or even doing something na to prepare and just killing time.. I’m happy that may nahanap na silang path to have their own family. It’s not easy to decide on that. I mean kay Chef Igz, after all the ruckus happened, eh akalain mong siya ang una mag aasawa! Hehe Preparations for him seems to be undaunted, chill lang. hehe As long nasa plano, ok na at ayun nga, di naman siya nagkaproblema. Seeing him with Shayne and see him that much happiness is enough for me to say that he’ll be fine that it will be a new life for him and her of course.

For Doc naman, what can I say?! For the longest time, naghiwalayan na ang mga gf naming tatlo, sila ni Tin hindi! Hahaha That speaks a lot! No joke that they were able, I mean withstand everything in well 8 years lang naman. Hehe Through those years, we saw them grow together, or sometimes fight together. Hahaha Of course, siyempre, love together. =) Si Doc, talagang pinakita niyang mahal niya si Tin all throughout as he changed a lot for her. One great example, eh yun palabiro, nagpapatawa na si Doc! Ah sorry, wrong example. Very patient na si Doc! Hehe Dati kaunting mali or delay, medyo mainitin na, ngayon, akalain mo patience na ha. I mean siguro in his profession pero may mga doctor ako nakita, kung hindi nagmamadali, eh aba galit pa. Or worse, nakasimangot.

Si Doc eh hindi naman. Another example, aba naging creative ha. Hmmm from birthday hanggang proposal surprise eh si Doc nakaprepare lagi, even for this wedding. Ah.. Well, he had a hard time sa wedding, lalo na yun mga time na parang 50 pesos na lang ang baon niya per day. Hehehe Patay tayo diyan! At laging parang naghahabol siya as the wedding comes near.. Geez, let’s see kung lahat na sakripisyo nila ni Tin eh worth it at the time of their wedding. 

Friday came, at hay naku si Rheg, nadelay pa ang kanyang suit at nung narinig ko boses ni Doc na malakas na, tahimik na ko…


The path of their eternal love begins…


No comments: