Tuesday, December 30, 2014

Over Sober..

Wow, hmmmm 2 years! Hahahaha I’ve never sip or taste of alcohol. Wow.. Pero I stand corrected I was not alcoholic, it’s just pag nakainom lang eh todo lagi. Well, thanks sa ER aba eh tama na. hahaha But anyhow, it helps.

Despite my occasions na painom na, eh di naman natuloy. Hehe I almost forgot kung ano lasa ng mga alak, even my favorites, I don’t know na. Siguro pag nalasap ko ulit, malalaman ko na. hehe But it’s better not go back that route. Geez, yun inom ko dati brought me more trouble than fun. It’s not fun na nagkakalat ka sa bahay na iniinuman mo ha. Lalo naman sa hotel.. Or ending up in ER. Or worse, ano ano nasasabi ko pagnakainom. May one event nga na, natawa na lang ako, tumawag pa ko kay Rheg just to tell I’m mad because that girl did not show up. Which until now, I stand that I don’t recall that. Maybe he’s damn right. Red horse pa daw iniinom ko. Mukhang tama siya. Mabuti nga, di ako napapaaway pag umiinom unlike others.. Or doing stupid things.

Pero yun fun naman eh kahit kaunti, sulit naman. Friendships were built despite may mga exams sa week na yun or get together kung baga. Sa inuman din nagkakaalam ng mga ano ano sa buhay gaya ng mga problema or kung sino talaga yun tao. Iba nagagawa ng alak, talagang lumabas kung sino ang taong yun. Hehe Mabuti na lang.. Naku, tapos na ko sa mga part na yun.

At siyempre, friends are many and always there. Without of course the alcohol part na. Normal talking and eating perhaps.. Do I miss drinking?

Nah… Sa tagal ko uminom at nakakaluwag na sa system ko eh, I don’t miss it. Maybe seldom or sa occasions siguro pero pag nagkayayaan na, parang di na. Besides, ganun din ang friends ko! Kung dati, mas nauna yun words na inom na bago kamusta.. Ngayon, musta na lang, wala nang inom. Hehe Kahit ako nga, kahit maglakad or kain na lang or tambay then talk, ok na. Saka signs na din ng age. Old age, exiting the youth years. These are the years which water is the most essential drink of all.

Start drinking water, always! Sounds healthy right? It is.

Now, naisip ko sana yun ibang habits ko, I mean bad habits eh parang ganito din. Biglang ayoko ko na at mukhang di ko na gagawin for good. Hahahaha

Actually, Let’s see if it works.. Hmmmm Which it will be?

I’m drinking na nga pala!


Prune and pineapple juices! For digestion purposes. =)

No comments: