Sunday, January 17, 2010

The Chef

"Bro, parang di ko na kaya yun pilesen".

Hehehe The best magluto, lalo na pag crepe ang pinaguusapan, or pasta, oh eto pa, I don't like tuna unless siya magluluto. Ganun kagaling maluto si Igz.hehe The Chef... At siyempre, malakas uminom.. Dati. Like yun birthday niya 2 years ago, draft beer ng pilesen, canister, di namin naubos nun birthday niya, naubos ng isang linggo. Wasakan talaga. hehe Saka yun ibang painom the best talaga, di lang chef to, bartender. hehe Maganda din ang banyo! haha Dun kasi ako nagsusuka pag sobrang wasak..

Ah yun, galing bora si Chef today. hehe Anyhow, way back HS days eh di naman siya kaclose ko, I mean, he's in a different circle of friends, actually kasama niya si Doc nun. Si Counselor eh ibang friends din ang kasama. For short, di pa kami close nun. hehe Pero dati pa lang sabi nila magaling na magluto at may talent.

So, fast forward to college, eh dun na nagsimula ang pagiging Chef legend. He took HRM sa Educ building, and yes we had some booze nights, kasi naman may time na nagkikita kami, especially sila doc. hehe Ah yes, counter and battle realms days. Di ko lang nakasama sa ROTC takas days. hehe

However, maasahan naman siya, lalo na eto talaga, pag tambayan sa kanila!!! hehe Good booze, great food, and place, damn, kung pwede lang sa sala na lang kami matulog!!! hehe

As a brother, best friend? He's keeping my sanity up. Tama yun mga advices niya, kahit ako pasaway. Oh, he's one of the dudes you don't mess with it. hehe Now these days, he is kinda artistic I can say, especially sa camera, following the foot steps of Ivan. hehe Masarap siya kasama, lalo na sa banat at laglagan. Hahahaha

Pero ang the best sa kanya, magluto, grabe, ang sarap!!! I hope the best for him na makapagtayo siya ng sarili niyang restaurant. Or bar, with stage kasi he can sing with the band. Wonderful person, emotional yet fun to be with. Except, masyado magaling sa drowing!!! Bwahahaha Peace bro!!

Marami na siya natulong sa kin, well, especially those days na seem to be bleak for me pero ayun nadadala sa bahay nila at naiinom, minsan nakakatawag pa ng uwak at wasak. Hehe He never know it, pero iba talaga pagnasa turf niya, those problems seems wither away. I'm glad I've known him better, and I get close to him and now, I understand him better.

Kahit dati malakas mangasar yan pero wala yun sa kin, brother talaga na turing ko sa kanya..

A big brother. Tawag nga ni Algerro sa kanya, Big Boy. hehehe

I do love him and thanks for everything, made me strong at tough situations and I don't know if I was able to help him a lot, kasi alam ko may atraso ako sa kanya, lalo na sa sala at CR nila. hahaha

I'm glad now, he's now stable, growing and yes, he is in love kay Mommy!!! hehe I wish that he'll reach the dream he wants to be, settle down and lead a happy life. At sana wag na siya susuntok ng pader. Please. hehe Your stronger as well bro so sana tuloy tuloy lang yan ha.

Peace bro!! Pero, kaw pa din ang Chef namin!!!

Sana, makatikim kami ng Crepe mo ulit saka pasta, or even yun tahong. Or may fave drink (di ko lang alam sa dalawang ungas. hehe) Tanqueray!!!!

I hope I can see him dress in a Chef uniform...

No comments: