Friday, January 29, 2010

flashbacks: Colt 45

As I got home medyo hilo and tipsy 4 nights earlier, peste kasing Tanduay Ice, naisip ko, naku wala to way way back college!!! hehehe

Nah, my first drink was well, college talaga. At sa bahay pa namin. hehe I remember, siyempre kaklase ko pa ang 1cpm noon. Siyempre, getting to know pa at ayun tatlo agad naging close ko sa section. 2pel from the south, Better Living, Magzi from the north, Fairview, and JP CEO from the far south, Batangas. (Sa UST, malapit lang si JP dalawang kanto lang from UST. hehe)

Well, after classes naman yun which is 7pm and nagkayayaan. Sabi ko sige, sa bahay, bili muna tayo ng maiinom. As a dumbfounded dude, I don't know what to drink. hehe Sabi ko sa sarili ko, sige kahit ano pa yan, inom na.

So, punta kami 711 eleven sa suki market (na ngayon eh Mini Stop), bili ng colt 45, at ng skyflakes at ng blue bay tuna. At first, di ko alam kung para saan yun dalawang huli binili. hehe

Umuwi kami, at ayun, labas na ng baso, sa akin yun sea world souvenir mug pa galing states (nabasag na din after some years) at inuman na!!!

Si 2pel, nagsisimula na magdurog ng skyflakes at ihalo sa blue bay. hehe

Adobo flavor pa ata yun.

Ayun, first sip of drunkeness, Colt 45. Tig iisa ata or tatlo kami ng 500ml, pero feeling ko tig isa lang. hehe

Pero di naman siyempre yun lang ang masaya dun eh yun inuman session. Yun beer, tapos yun kulitan, kwentuhan ng kalokohan at serious din.

Dun nagsimula yun college life ko na masasabi ko masaya. Like what I debated with Rheg yesterday, sa college naman ako talagang masaya kasi wala yun katulad niya nangaasar. hehe Hindi, yun mga barkada moments talaga. At siyempre may sessions din with my brothers talaga.

Nagulat nga ko that time, na sila gulat kasi ginagawa ko tubig yun beer. Eh wala naman masyado pait eh. hehe Well, because of ice I guess.

After that night, sa kwarto ko sila natulog, ayun bangenge ako pag gising. Malakas pala. First hangover. hehe Pero masaya naman yun unang inom at nasundan pa ng marami misadventures ng drinking days, booze days. Whew... Endless drinking resulted kinda enlarge my liver. Don't worry, di naman malala, thanks last year, kailangan ng diet and liveraide.hehe

I don't really regret like those booze sessions, lalo na yun nagsuka ako, except dun sa Bellevue. hehe Kasi naman almost all of them, are fun, and serious yet happy naman kasi iba yun advice din ng friends. Ang problem, some friends need to be drunk to get a good advice. hehe

Even yun masama ang inom pero sobrang kulit naman kami, ok na din yun.

I know, sa dami ng sessions ko kulang tong blog na to, I just want to look back one moment in my life that I was kinda crazy and lazy. This is one of them. hehe

Uuwi kang madaling araw, lasing.. Di makagisng ng maayos, papasok ka sa school wasak. Usapang lasing pa rin pag pasaok. hehe Mga ganun ba, kakamiss din. Make no mistake, kahit sabi nun iba malakas ako uminom, nah. May iba na barkada ko, uwak pa ang lalapit sa kanila. hehe

Well, these days, talagang occassional na lang ang inom, mayaya lang, 2 bottles lang ok na.

Unlike dati, ay naku.. 2 bottles, first and last bottle, not including yun gitna. hehehe

Or the famous ponkana gin mix, sinabi ko okay na yan Igz!! Pag gising, ayun naglilinis na ko ng kalat sa carpet. hehe

Letche, ang buhay ay bilog, parang bote ng alak. hehe

Ngayon ko lang naalala, tig tatlo nga pala kami.

No comments: