Sunday, October 23, 2011

Sir Rheg

As requested, I need to do this. hehe Nah, special request by him, and I was not bribed or sort of by him. I just love this bro. For this time only, walang pangasar para sa kanya. O laglagan o panginis sa kanya. I can't help well, I don't know, maybe saying thanks to this bro which honestly, at first? Why him as a best friend? =)

I can't believe in HS na kahit lagi niya ako inaasar at kasama sa mga nangbubully sa kin, eh now he became the closest of friends, my best friend, my non biological brother and simply.. My best buddy!

Pero noon naman, kahit lagi niya ako inaasar, eh sobrang bait naman niya. Pakopya ng assignment, pag nagkataon may projects at kasama ko siya, ok naman.. Saka talagang cool kasama, unlike others na may kailangan pagyabang, si Sir, eh simple lang.

Dahil di naman kami close lagi because of yun, kalokohan saka sa project parang once or twice lang kami nagsama, ang layo kasi ng last name namin eh. hehe As a student, kahit maloko, pero matalino, matulungin, maasahan at mabait. Kahit maloko siya, eh pag tinanong mo naman yun ibang batch, sasabihin niyan, mabait talaga yun. Maloko lang. hehe

But after HS, well we did not meet, I have no clue what will happen to us, until I just learned na nag DLSU siya. At parang nagkita kami sa UST because of the 2 close dudes, namely became my best friends as well, Doc and Igz. So, parang ako napasama sa meeting nila and he is well, telling stories about his life in that prestigous university. At siyempre, di naman mawawala ang laglagan kwentuhan about HS days pero at that time, it seems na mukhang mapapalapit ako sa kanya. Kasi sobrang kwela at go lang ng go kung may lakad..

Lalo na pag kaming apat ang nagkalakad. Those times forward, made us became closer, especially kay Sir. At lalong nagpalapit kami when it comes to well.. Women.. Nah, he is more attractive to women, especially to his batchmates there sa kanyang univ, ka course pala, and yes, how special he is. He referred some friends, and of course, the unforgettable number 8. Who will forget that lady? I don't think so.. hehe

That time, it started na maging kaclose kami kasi diskarte o ano pwede gawin.. Kahit wala naman nangyari sa mga nirefer until now, I can't blame him. Honestly, I can't blame him. I should blame myself, and he knows naman why.. hehe Maraming factors at ako din naman, or some, sila din naman, but never ever blame my friend. Nahihiya na nga ako sometimes sa kanya.

At di lang kami dun naging close, sa maraming bagay na, hmmmm maraming events.. Him and me in different aspects sa buhay namin at lalo kaming naging close nung nawowork na kami.

May mga times na talagang nakakatawa at tuwa, di ko akalain na magkasama kami, lalo na sa kalokohan. Yes, even at our age, geez.. Maloko pa din kami. Pero sa mga problema at advices, talagang psych nga siya, alam na sasabihin for me.. Ganun siya ka close sa kin, isang sentence lang sinabi ko, alam niya na ang ginawa ko o naisip ko. Grabe, pero sa iba ata di siya ganun. hehe Pero, sobrang natouch at naimpress ako sa kanya.

Through the years, as we grew older, and he is still trying to help me, because ang sabi niya lagi, he wants me to see happy.. At alam niya naman kung papaano... I am very grateful that I have a person in my life, that very close to me, and not only reliable at times para sa akin, pero sa ibang tao din.. From his family, CRAP, friends from HS and college, tapos ngayon kahit sobrang toxic at haggard na siya, he offers outstanding service to his Alma Mater.. He is indeed a wonderful person.. That's why he never runs out of people coming to him for help or something, kasi lovable naman siya at handang tumulong kung may matutulong siya.. Si Sir talaga yun..

Even the HS batchmates were surprised about his position, he stays humble.. His passion for work and helping students na din in some way..

Kaya di na ko nagtaka ang daming friends sa FB, sobrang dami, parang kahit kaming 3 icombine ng friends, talo pa kami. hehe Remember, those friends sa FB, feeling ko talagang kilala siya. Mostly students...

Speaking of students, grabe, dun ako nabilib. Damn, in HS days, nagbless ang students mostly sa gusto nilang teacher lang o kasundo, lalo na sa mga senior teachers. Eto, guidance counselor, grabe ang aura niya sa bata... May iba lalapit pa talaga
para magbless, magkuwento, thank you, lahat. Wala ata nakitang guidance counselor sa sobrang malapit sa bata. Eh ako nga, nakalimutan ko na yun mga counselors ko from HS and college, si Sir, kahit alumni na, kinakamusta pa din.

Saludo na nga ako sa kanya. hehe

Hmmmmm I can say as well, blessed naman siya sa life niya, with a supporting and loving family at mga barkada, I don't know what else he needs in life. Maybe being healthy and fit na lang. =) Mayaman naman siya eh, sa aming apat, siya yun mayaman!!! hehe

Ah yes, about love.. Well, alam niya na yun.. Siguro dun lang ako lamang sa kanya.. hehe Kahit papano, yun pagkapayat ng kaunti at tangkad saka other advices, yun sa kin na yun.. Lamang ako.. Pero sa halos lahat, siya na, kaw na bro!!!

Wala na ko maisip na iba pa para sa kanya, kasi nasabi ko na lahat, kahit sa mga dati pang post.. Bro, I want to thank you, not only from me, pero sa ibang naging malapit sayo.. Sa tulong, support and love na binigay mo sa lahat.. We thank you.. Kahit ano mangyari, if you need help, or support pa, wag lang siguro sa pera. hehe Nandito kami para sa iyo, lalo na ang CRAP, alam mo yan..

Personally bro, di lang thank you sa kin.. Love you bro, as one of the closest persons who mold me what I am today, even not yet at the peak or finished one, pero you're one of the reasons I am still here.. With all your compassion and friendship, everything na pinagsamahan natin hanggang ngayon.. Kaw na ang pinakamalapit sa kin, at talagang, gummybear ka.. Este, my Sir Rheg.. My loyal best friend.. Bro, salamat, at nawa'y maging masaya ka na lang kung ano tahakin mo.. =)

At oo, isave mo na yun mga text ko kasi pag yun ulit ang issue mo o kailangan mo, save mo na ha.. Yun naman sasabihin ko ulit eh. hehe O kaya nandito na sa post na to. Your psychology naman eh. hehe

At ang bet ko, kaw ang unang magiging padre sa ating apat!!!!! Bwahahaha

Sir, God bless always! Pax et bonum!!!!!!!!

Ah, yun dalawa, don't worry, mayrun na kayo.. Wait na lang ha.. hehe

Sir, ano ba grade ko dito? =)


No comments: