Saturday, December 31, 2011

R.A.M

The first time it was said to me, that I'll be transferred to a new LOB, I was sad. I'm sad because I'm doing my best at that time, and I have a company of friends which I built upon, I mean in my team only. It was sad.. Very sad..

The time it was discussed to us that this LOB will be dissolved due to some decisions, even we have high scores and comfortable environment.. I was shocked.. Quite depressed. More sad.. =(

Relocation and Accounts Management is the name of our LOB and yes, we are only one team.. 15 members and what we do, eh mag relocations. hehe

At first, since medyo kapa at kakatapos lang ng nakakaantok na training eh medyo mahirap lalo na pag on net. Kaso, after a month and a half.. At kasama pa ang relaxed environment, ayun na.. Nung tumagal, sabi ko, mukhang tatagal ako dito at matutuloy na mga plano ko with this job. =)

We relocating ULL services, I mean the competitor's lines.. HFC services, which is our line and wireless which is like the mobile thing.. The best part of all, walang calls. I never touched that freaking avaya for speaking a customer... hehe Although I use the phone pero for IT purposes, lalo na pag nalock yun pesteng CMBS ko. =)

Nagtagal at ayun, mas masaya kasi siyempre, not only I can listen to my sounds when I work, pero siyempre ang mas masaya, pag natapos ang work.. Literally... Petiks. Pahinga, matulog, mag internet, chismax o ayun maglaro.. Pusoy, monopoly na parang isang beses lang namin ginawa.. Charade, at lately pinoy henyo. Basta ang sure, may at least 1 hour kang petiks. Mas mahaba kung kaunti lang referrals, lalo kung holiday.. Kagaya kahapon, unang break pa lang, tapos na.. Ano na gagawin na mahigit 5 hours of killing time? =)

I felt bad when good things won't last.. Ika nga nila, parang nagbakasyon lang ako from FS.. Tapos itatapon na naman ako diyan, naman oh. hehe

But for me, this is the ideal job for me.. I am more productive in this kind of set up. Damn.. =) Yes, better than ecare. Kasi dito, may mga kasabay kang petiks, unlike sa ecare, parang ako lang ang laging petiks. hahahaha

I love this LOB, kasi naman, di masyado nagmamadali. I mean, pag log in, pahinga muna, tapos set up. Pag di mo pa type magwork, edi pahinga pa ulit. hahahaha

Of course, better workplace doesn't came with the job alone. I'm going to miss the group of people I worked with. From the playful group ng pusoy and other games, sila She, Deng, Ted, Marge, Yet, Alecks, and yours Truly. =) At yun mga gustong tahimik ang buhay, di naglalaro pero ayun, simple lang ang gusto, pumetiks. Mami Mainah, Mabs, at naku ang tahimik na si Apple. hahaha Mami Dines din pala, pero ngayon sumasama na sa laro. hahaha At may group din na iba ang trip pero malaki tulong sa team, Ge, na aking SME at magaling magturo sa CMBS.. Panalo to! Lau na matalino, at siyempre kapwa FS na si Ren. At siyempre ang isa pang cool na SME, si Tan.. Siya pala gumawa ng vector ng CRAP. Talented din.. hehe

At di dapat makalimutan, although minsan medyo nakakalimutan ang process ng relo. hahaha Pero magaling at madaling pakisamahan, TL Bonn.. =)

Even my stint only lasted well 7 months, naku sulit.. From getting easier scores sa GRIDD, I mean yun 5 ko dito icompare ko sa 5 ng FS, di ko pa nagagamit ang lahat ng strength ko. I mean naburn out ako, pero di dahil sa RAM. Actually in all 3 jobs I do everyday, this one is my resting period, kahit 20 pataas pa ang relo ko. hahahaha Sa huli, may petiks pa din!!!

Meaning, once you get the process, it's all in heaven already. =)

Ah, no cancelling of VL's dito.. Grabe minsan, oh umuwi na ang gusto umuwi, basta VTO. Ako, bili naman ako. hahaha

I know, our time is quite short, time left is fading away but definitely, 3rd best team I worked in this time. Easily, sayang lang, naging short ang stay ko. Kahit walang var pay dito, ok lang, the work and extra time we have here, the stress free life is enough.

Although we have plans na, lalo na si TL.. Kanya kanya na.. Alam na. hehe But definitely, I enjoyed my stay, and I wish the best sa lahat ng team mates ko, at sana magkita pa din kahit wala na ang RAM. I'll definitely miss you all. Always. =) thanks for the time and damn, best times of work.

Mamiss ko yun sigaw namin pang badet. Ayyyyyyyyyyyyyyyyy. hehehe Pag may mga balita sa ganyan, at wag ka, kami ang unang nakakaalam ng chismax sa 24/7.. Pati yun pagkawala namin, nalaman agad before we were told. Ganun kami kaadvance sa chismax. I'm going to miss that. hehe

RAM, log out! Kita kita sa The Fort, Mckinley! Bwahahahahahahaha

No comments: