Monday, February 24, 2014

Napulot!

Habang pumipila kami ni Igz sa KFC, kung buenas nga naman, nakakita ako ng 20 pesos! At least yun chicken fillet meal 30 pesos lang. hahaha 

I thought I'm not lucky but sometimes, especially may mga ganitong pagkakataon, eh I feel lucky. 

With a knack of details at medyo curious sa paligid, kahit simpleng lingon or tingin sa baba eh minsan nakakabuenas. Sa jeep, marami na ko nakuhang kahit 25cents, hanggang piso.. At minsan, nakabuenas ako na di ko alam kung ano ginawa pero nakapulot ako ng celphone! Kahit D88 lang yun na myphone, eh pwede na. 800 that time, libre! hahaha Walang charger pero madali lang kumuha ng charger, battery ok pa tapos may libre pang sim na tinapon ko agad. 

I was able to use it sometime pero di matagal sa dami ng cellphone ko dati. hehe In the end, nagloko na din kasi di nag-on na. Di na ginamit na matagal. 

MInsan payong, or dati sa shop naiwan na gamit ng mga  customer pero di na binalikan! hehe Tapos iba pa.. Pero minsan ako din nakakaiwan ng gamit, usually payong sa bahay ng mga friends ko. Kalat kasi nagsuka! hahaha Tapos ilan gamit, pero di naman mamahalin. Kaya parang kwits lang.

However, one Sunday, habang papunta sa PICC na sakay ng FX.. Bumaba isang pasahero tapos pagtingin ko sa baba, may nakarolyo na headset.. Sumigaw ako kung sa kanya daw, sabi niya hindi. Aba ayos! Naghahanap ako ng isa pang headset, just for backup kasi malamang this year may bibigay na isa sa mga headset ko. 

It looks like parang di maganda ang tunog, loops style kasi na ayoko, walang label at sabi ko parang di din tatagal to.. Kaso after putting in ear pads at checking it, aba eto yun pinakamalakas na headset na nakuha ko! Mas malakas sa Pioneer na nabili ko and Ministry of Sound, sobrang lakas, half lang ng volume sa phone gamit ko. Pag tinodo baka bingi na ko. hahaha Clear, rich bass, grabe.. Sobrang buenas at sulit! Kahit bilin ko ito, malamang sulit na din. Panget lang, until now, di ko pa din mahanap ang pangalan! Anyway, I don't care, sobrang sulit. 

Well, very grateful ako sa mga napupulot ko, whether maliit, mura, mahal or tingin ko walang kwenta, kunin pa din! 

Wala siya value today, baka along the road, it has the value the most!

I thought that God just leave some things that reminds what you need it most. Metaphorically..

All you need to do is pick it up and grateful for it. =)

Gaya na lang nung headset, I can't still believe I'm hearing it great. Damn great..

Kaya ako, mabuti yun naglalakad ka lang kasi sa daan.. 

Baka makapulot ulit!

No comments: