Saturday, May 29, 2010

flashbacks: T.O.D.A.S

As I sulking at that dreadful night, I stared that cursed shirt at my laundry bin.. Gustong gusto ko siya pero bakit ako minamalas? Di ako mapahiin pero eto lang sa shirt na to, lagi ako tinotodas. hahahahaha

Well, sabi ko nga kay Rheg, kunin niya tong letcheng shirt. Kahit di magkasya sa kanya, ok lang.. hehe Basta ilayo na sa kin ito..

I got this shirt from a shop called happy days, wayback what 4 years ago. Nasa glorietta pa nga siya na ngayon wala na yun pwesto kasi sa explosion nangyari. I tried to find it today, pero baka defunct na.

Anyway, I was a fan of that show. Joey de Leon, Val Sotto, Spanky tapos yun iba pa.. Panahon din yun ng John en marsha saka, Champoy.. Pero siyempre mas ok sa kin yun todas, lalo pag narinig ko yun opening song saka yun logo.. Sayang yun ibc dati. hehe

Nun nakita ko sa Happy Days yun shirt, aba bili agad ako, kahit medium yun size, nagkasya sa kin. Hay.. Ayun, nasuot ko na siya lagi..

Pero napansin ko lang na may sumpa ata tong tshirt na to after some years. Like nun nag marathon ako with CRAP, alam ko di ako nageexcercise ha pero naman after that marathon, isang linggo ako nilagnat. Pero ok lang nandun si princesa. hehe

After that, parang pagsinuot ko yun may nangyayaring masama.. Tinigil ko din suotin.. Lalo na nun di nagkasya sa kin.. hehe

Pero since pumayat naman ako, nasuot ko siya almost 2 weeks ago.. Shorts day in the office, ayun mukhang pambahay naman ako. hehe

Everything that day is well, work is not tight tapos nakakain naman, masaya kung baga. Then after the shift, I went to glorietta to meet Joanne and Ivan.. Nagkita pa kami ni Joanne then ayun libot ng libot, tapos as we walke along, ayun na.. Parang nilalagnat ako. hehe

Then habang naghihintay ako, ayun may nagtext, wala na daw si Tito Dan.. Ayun.. Naisip ko naman si mommy agad..

Umuwi na ko agad, and as I went home, sobrang nanghihina na ko tapos kala ko di na ko aabot ng bahay.

Mabuti naman mabilis yun fx kahit friday at sweldo. hehe

I went home, ayun sobrang hina, nilalagnat at crying in my room, quite dark I can say..

I thought, na T.O.D.A.S nga ko ng araw na yun..

Naisip ko na din, pamigay ko na to, kahit mahal ko yun shirt. The simple navy blue color saka yun logo ng T.O.D.A.S, sobrang love ko yun shirt. hehe

Kaso time to let go.. I hope kung talagang susuotin ni Rheg to, wag naman siya malasin. hehe Very direct kasi. Naman oh.. But anyway, I'm going to miss wearing that shirt. Marami na nga nagsabi sa kin bagay eh.. What a statement shirt!

Simply clever.

No comments: