Tuesday, July 12, 2011

Team went Magical

Wow, after that week, even it was quite busy... Nakapahinga naman ako today, well, quite short of funds. hehe But quite sad due to well, it was not happy than last week. But that's fine, important is I'm getting the rest I need, even in a short notice.

What the hell happened last Saturday? hehe

After the 12am shift on Friday, the schedule for going to EK was Saturday, meaning, I need to wake up early, lalo na if we going to meet at Festi Alabang. Naman. hehe

Well, I woke up at around 8am na, kasi late na din ako nakauwi, which is around 2am. hehe

Anyway, siyempre pag gising ko medyo groggy pa ko.. At the back of my mind, sabi ko, ayaw ko na, wag na lang. Kaso siyempre aawayin naman ako nila TL Jo-anne niyan at ng previous team..

So I jumped right out from bed and well, ayos ng gamit, go to shop and commute na papunta south. TL, advised me na lang to go at Buendia tapos magkita na lang sa EK. Wow, parang madali lang yun ha. hehe

Anyway, after that, madali naman ako nakahanap ng masasakyan. While travelling sa bus, medyo nanghihina na ko.. Nakakaantok, I just want to rest but well, let's see I can have fun..

Great thing madali lang nakapunta dun, the last time I went there, team building sa Dell at nakablog naman yun. That was what, almost 3 years ago. hehe

Then, pagkababa sa Walter Mart, trike agad which is very expensive.. The fastest 36 pesos you'll ever spend. hehe I arrived at EK around 11am, and great day to spend time into kasi sa weather, di ulan ng ulan. Very sunny..

Kaso, mukhang binebuenas ata ako.. Nauna pa ko sa kanila. =) While waiting for it, since di pa ako kumakain, kumain muna ako sa labas. I just remember, mahal pala sa EK. Damn, tama na ang isang sandwich!

After some waiting, at nagkita pa kami ni Calei dun, na kanina pa pala nandun eh dumating na sila TL.. And there is a good surprise.. Di lang ticket ang libre kung hindi, may wizard money pa! Yehey.. Bawas gastos..

Then pasok at it did relive some memories!!! Siyempre nun huli punta ko dun, medyo simple lang kasi after night shift yun, sobrang antok kami. hehe Eto it was different, some sleep and with a fun team..

Some picture taking muna at ayun kaunting libot then eto na.. Why wait, edi rides na!!!!

Of course, first ride was Anchor's away.. I still remember the one I rode nun sa US.. It was way scary at that time, kasi umiikot yun ship.. Here hindi naman, half circle lang. Eh, the thrill is still there, lalo na pag nasa pinakamataas ka na. hehe

Then, sumunod na kami sa other rides, roller coaster... Tapos after some rides, pahinga muna kami. Lalo na ko, geez, init tapos puyat, sobrang pagod na agad ako.. Great thing may wizard money, kain lang ng kain. hehe

Mabuti may DQ dun at other foods na masarap kahit di mura.. After that lunch, siyempre, kwentuhan at tawanan.. Hinihintay pa namin sila Jerome at Mhon.. May mga shift pa kasi sila..

Anyway, after that simple lunch..

Well, go to the rides that changed my day.. Geez.. hehe

After the Elvis show este, yun great American show that includes the canadian Justin Bieber, ah, all of them.. Were impersonators.. However, the only one stand out is Elvis, geez he can sing like Elvis.. Kudos for that dude!

I don't know, I did not enjoy it perhaps.. hehe

Then, ayun na! Space Shuttle reminsce some of my US adventures. It reminds me, well, unfortunately, the Demon ride which really made me nuts. For this one, ayun di naman mahaba, pero nakakathrill yun pabalik na course.. After that, ayun medyo hilo at moving on na.. Tapos while walking, since gusto lahat subukan, eh naisip na mag horror show muna.. Since nadadaanan namin.. Sige lang ng sige!

It's not free though, 50.00php.. As we enter to that horror walk, I was shocked not because of the creepiness, but ako pinauna eh.. Sino ba naman di matatakot dun? hehe Pero well, for the girls, it's a long walk for them. Ayun, si Mhyne medyo kinaya, kaya, pahinga muna sandali and sort of.. After mahismasan ang lahat, at ayun, pila na sa Rio Grande, which I was surprised, the longest line in EK at that day.. Geez, it's hot then let's soak and wet! hehe For me, I think that's a bad idea.. I don't have extra clothes!!!! Damn.. But ayun pila kami and after sometime, I think 20 mins or tops, sakay na sa malaking salbabida. Malaki talaga!!!! Pero motorized. hehe Then, eto si TL, making lusot, di na naman sumama.. Naku, grabe si TL.. hehe

Ride went on and ayun, nababasa na ko, Mhyne, more bad news, the spot na naupuan niya eh spot pala ng maraming tubig, so ayun... Basang basa.. While the father and son na kasama namin, kampante lang eh!

Then, bad news came, may small fall pala sa ride and yes, kami lang naman ang tinamaan... Very wet.. Crap.. The father and son, ayun, buenas, di man lang nabasa.. But it was a good ride indeed! Not physically straining pero may thrill pa din kasi kung di ka mababasa, saka mahaba yun ride. hehe

For me? At that point, I want to sleep or lay down a bit but I can't especially with this group.. hehe Tapos may laser tag na napakahirap at ano pa, sila nag go kart pa eh, kaso ala na ko pera.. Tinira ko yun wizard money ko for the ride that I want to try!

Rialto, well, I don't if it's worth the ride.. Hmmmm at ang matindi, siyempre may mga games na sobrang tiba, na sana nagperya na lang kami. At least sa perya, may chance ka manalo, at di ka gagastos ng malaki. Eh dito, grabe eh.. Tiba tiba sila, ang hirap pa nun mga palaro. hehe

Mabuti na lang isang beses lang ako nagtry at tama na. Di naman talaga sulit, unless well, magaling ka sa game na yun. Like yun basag pinggan contest. hehe

After all of that dizzying and fun walk, ayun balik sa Anchor's away na sobrang, pagod at hilo na.. Oh Lord. hahaha Parang lutang na ko, I don't care what happens, just what to finish all the rides!!!!!

Then yes, at last.. There is a new ride in EK and it's not for free, but I want to try it.. The tower!!! It's like the drop zone I saw when I went in the US, but that was decades ago. hehe

Halos ayaw lahat sumali so, kaming tatlo na lang ang nakasakay, Jhon, Mhyne and yours truly.. I can tell you honestly, I was praying before that tower arises.. hehe Ika nga sa comment ko, kala ko katapusan na namin! hahaha

Yes, for all the rides, yun ang sulit kahit medyo mababa pa siya compare dun sa US pero grabe, yun nakakatakot eh yun unti unti ka inaakyat na mabagal, grabe nakatakot..

Then, pag nasa taas na, yun na.. Oh no, what a great sight around me, but not below me.

As the release pops off, grabe, napasigaw na ko at umangat! Parang slow motion na kung baga.. Then seconds later, as in seconds.. Yun na.. Tapos na!!! hehe Pero ang sakit ng behind ko kasi yun impact na angat at bagsak, di pala biro.

Geez, I was soaked, hang up in the air, drizzle in a whirling air and hanged up and well, mind boggling games.. To sum of it, after the tower, I was drained, dead tired, yet happy! It was fun, lalo na yun mga moments na kwentuhan at kulitan din.. Kakamiss talaga. That's why, pag may team building sila at pwede ako, edi join na! =)

After that, we went to our last ride which is ferris wheel na mabilis kasi marami nakapila.. Kakatakot at first pero yun lang.. Si TL, ayaw sumakay!!! Grabe na oh.. hehe Pero don't worry, at last sumakay na.

We tried the bump car na sobrang iksi as my last ride, yun iba naglibot pa and to cap off the night, may fireworks pa na maganda.. It really gives you some fun to enjoy the whole day stay at EK.

It was a memorable one and eventhough EK needs to improve a lot for it's facilities and rides, sulit naman, free and mabuti may wizard money! hehe

Thanks to TL and 24/7, mabuti nga di kami sumama sa outing! hahaha

Thanks for the fun with the members na sumama, alam na kung sino sino, at for more details, check the pics at my fb, if you have access.. And see what magic happens there!

=)

No comments: