Thursday, September 29, 2011

No Slippers

I have a lot of slippers, I know I have 3 pairs.. I used them to go sa mga iba't ibang lugar. Kahit trinoma, nakatsinelas lang ako. hehe It uses to protect our feet saka siyempre comfortable sa paglalakad, it's a must kung baga.

However, in our house, even she saw it, ayun.. Di talaga ako nagtsitsinelas. hehe

I don't know when it started but everytime na pinagsasabihan ako ni Mommy hanggang ngayon, malamang nagstart siya in my childhood days. Geez, siyempre di naman ibig sabihin I have so much sadness nun childhood. Siyempre may saya naman, takbuhan, madapa, madungisan at kulitan, ayun lagi na lang nakakalimutan ko magtsinelas sa paglabas. Lalo na sa Proj 7 noon, naalala ko, marami ako tsinelas nasira at iniwan na lang sa kalye. Umuuwi ako walang tsinelas. Pero siyempre bili naman sila ng bili. hehe

Pero sa bahay siguro sa katamaran at kakulitan ko din, nakakalimutan ko magtsinelas. Even now, lalo't may stairs at kailangan malinis sa taas, iwan ang tsinelas sa baba. Me? Sa labas pa lang ng bahay, nakaiwan na. hehe

Yes, nadisgrasya na ko dahil sa walang tsinelas, nadapa, nadulas at ang masakit sa lahat, no not yun bubog.. Mabuti at hindi yun, kundi ang thumbtacks. hehe Mabuti nangyari yun nun maliit ako, around school days.. Ang sakit, di kasi tumitingin sa nilalakad.. Poor boy.

Ngayon naman kahit malabo ang mata ko, minsan nagtsinelas naman sa bahay kasi para iwas disgrasya o makatapak ng mga matutulis na bagay. Pero most of the time talaga, lalo nagmamadali around the house, ayun talagang kinakalimutan ko na.

I'm trying to change that for safety reasons, but not that much, lalo naman sa taas dito, I'll see what I can do to wear those pairs always sa house. Besides, para di na hugas ng hugas ng paa. Mas madali na para sa kin..

Even I buy more slippers, I should really use it around the house. Di lang siya nakatambak sa rack namin. hehe

Do I have a favorite brand of slippers? Banana Peel perhaps. Most unforgettable, not Islander, but yun Rambo slippers na hanggang ngayon buhay pa! hahaha Dati kasi di lang pambahay ang Rambo, pangbasketboll pa!!!

Ayun natapilok. =)

No comments: