Monday, May 25, 2015

What if..

(I have my own car)


Oo nga pala, nasulat ko na dati na may lisensya ako pero di na ko marunong magdrive. Nakakatakot pa, yun huling nagturo sa kin na magdrive eh nasa langit na. Sumalangit nawa siya. 

Paano kaya, may kotse ako? Simple lang, pero siyempre yun less ang sira, at siguro diesel para mura gasolina. Besides, I'm not really going out much. Lalo na ngayon,  napakatrapik. Kung kailan tumanda ako, aba tumitindi ang trapik. Parang ok magkotse pag malapit or sobrang layo ng pupuntahan. Pero kung kaya iFX or kung alam mo lagi trapik, parang mas ok pa macommute. Lalo na sa mga panahon ngayon, dami pa inaayos na daan, at malas malas, walang kwenta MRT.

Magkotse ako, hmmmm gabi siguro para madali magdrive. hehe Or sobrang maaga. Pag may gimik siguro, malamang dala ako kotse gaya ng nood ng sine or pag outing. Maganda nga pag crosswind para marami makasakay. hehe Or kung pang date, BMW. hahaha Dahil di naman maganda mga kalsada, ok na yun mga di masyado mahal na kotse. Kasi pag mamahalin, grabe, masisira ang kotse mo dahil sa dami ng lubak. 

Paano kaya pag bad trip, malamang mang trip ako lumabas sandali nakakotse, going nowhere for a while tapos uwi. Kaso, naisip ko din di ko gawin kasi nakakatamad magdrive, unless maganda sound system. Kaso dahil mahal ang gas, kahit diesel pa, aba mahal lumabas. hehe Tipid tipid din. 
What kind of car I like? Hmmmm basta BMW or if I'm super rich, Porsche. haha Billionaire, hmmm Zonda or Bugatti. Pesteng top gear yun, kaya ako naddik sa dalawang kotseng yun. Actually may iba pa, kaso hahaba lang ang post na ito. hehe

Kahit sedan or second hand, as long it runs, less maintenance, or manageable at great sound system. Yun ang kotse idrive ko. I just don't know when in this lifetime. hahaha Ah yes, di naman harurot agad o full speed, defensive driving na lang. Safe and sound na lang, wala naman ako need for speed unlike others. Unless kung malalate na ko. hehe

Places to go.. Somewhere less or no buildiings. Para maiba scenery. Probinsya malamang pero wag naman malayo, yun mga tipong 8 oras ka magdrive. hahaha

If I have my first car, color black or blue. Important. hehe Napapahingal na lang ako pag naiisip ko yun, sana nga makadrive ako isa..

Even once.. Alone or with somebody.. 

No comments: