Tuesday, July 28, 2015

Tomasino noon, Tomasino ngayon, Sino?

Unang talata

Noon..

Ang uniform namin sa commerce pag lalaki, parang sekyu lang or PSG, nakabarong. hehe Pag babae naman, ang mga uniform ng science, commerce, o kahit Med, nakakalito, sama mo pa ang pharma, halos pareho.. Pag may naspot ka chicks, hahanapin mo sa college mo, wala pala.. Nasa ibang college pala!

Ngayon..

Ah, masasabi ko mas gusto ko yun uniform namin noon, madaling isuot, at pag nagmamadali, di malate at may pormang panglabas. Ibig ko sabihin, tanggalin lang yun polo, white shirt at pants ok na! Eh ang commerce na lalaki ngayon, kala ko nagbebenta ng electrolux. hahaha Bwisit.. Ah, masarap mag site seeing ngayon, yun mga girls, iba iba na ang uniform!!!! At last!

Noon..

Dinaanan namin ang pesteng 2 years na ROTC na yan. Nadale pa ko ng isang sem! Bwisit talaga. hehe Pero di ibig sabihin, di masaya.. May mga linggo masaya, lalo na pag mga MP at team leader niyo kasama sa counterstrike bago magpirmahan ng attendance! hehe

Ngayon..

Medyo kasama ako sa buenas. hahaha Ginawa one year na lang yun ROTC at naging NSTP, di ko na make up yun bagsak ko sem. Buenas yun mga batch na sumunod sa amin, napakabuenas!

Noon..

Di namin naabutan ang malakas na UST tigers team. Naabutan namin, malakas magbuwakaw na mga player!!! Ang gagaling pa kumopya sa section namin! At dagdag mo pa yun palamura na coach! hahaha Nakakabwisit pa, may isang game against DLSU, lamang na ng 20, natalo pa, si Cortez pa ang best player, akalain mo! Kaya nung mga panahon na yun, walang kwenta mag cheer.

Ngayon..

Kung di ka naman malas, pag alis namin, nawala yun mga bwisit na player at coach, bigla nagchampion nung 2006! hehehe At yun mga susunod na team steady na lagi sa final four at dalawa sa finals. Sarap magcheer at mangalaska sa mga kalaban na schools!! 
Yun nga lang, ewan ko lang this year. hehe Balik kangkungan ulit, parang dati lang sa batch namin. hahahaha

Sa susunod na kabanata.

No comments: