Tuesday, July 20, 2010

flashbacks: B.S.


As I puked some nights ago, di ko lubos na maisip na medyo humina ata inom ko ha. hehe Anyway, after staring the toilet, well, naisip ko, wala to dati..

One of the embarrassing moments in my life.. Oh crap..

Turn back at the time just graduated from HSBC's language training.. What I remembered, that was Aaron's birthday then of course, invited lahat ng kabatch.

Siyempre, ibang trip ko, actually ang unang trip eh sa bahay ng isang kabatch namin sa ayala alabang pero di natuloy, so ayun, edi sa hotel na malapit. Bellevue..

I did know what to expect there, just have fun kasama yun mga kabatch and just let the night get over with it. Lasing kung lasing. hehe

I am not sure which floor yun bar nila and stage, kasi may nagkakantahan eh well, that time wala pa. But the ambiance, good and cold. Wow. Tapos siyempre greet ang birthday boy! Which now alam ko wala na din siya sa HSBC. hehe

Kaunting kwentuhan and looking back at the training. Singing the HSBC jingle. Yuck. hehe Then we ordered some foods, from pizza to finger foods.. Some pulutan then of course, since medyo adik pa ko sa inom noon eh ilabas ang beer. Sabi drink all you can, for only 250.00 php, and it's damn chilled.

Why I choose for light? Let's go for strong!!! Wapak! hahaha

Then as the first bottle came in and the chilled glass. I can say until now, that the best drink I ever have.. I wish I could have another one these days.. But I am not that anymore unlike those days.

Looking back at that first bottle.. Cold yet soothing taste. I did not notice I drunk the first bottle fast.. No hit. Nah..

Second bottle came, the third, and the fourth.. Wow, I was like damn, this is like Sarsi, I want more. hehe Then I noticed little by little, I don't understand what my friend is saying. Parang ano na yun tol? Tapos I'm looking to my other friend, alam ko maganda siya parang lalo gumaganda. hehe

Ayun na.. Tama na talaga.. I don't even listen to the stories about the training anymore..

Pero damn.. Sabi ko that time, napakasarap ng Strong Ice.. Isa pa!!!!!!

Well, the fifth bottle came and after the kampai ritual, straight up.. then..

Boom..

Until now, of course, I don't know what transpires or whatever, I just woke up, kasama ang mga uwak. Then all of my team mates looking at me.. Then even the band at the stage stopped singing.. Damn.. I was like what the f8*k?!!!

Then Aaron approached and help me all the way to the men's CR, saying I'm sorry dude.. I told him, I'm sorry all the time, and decided to go home..

I went back to the table, they're asking me, ok ka lang fred? Me? I did not answer or even nudge.. Di ko alam ang wasak noon, pero masasabi ko now, sobrang literal na wasak ako ng gabing yun.. It's puke all over my pants. Even I smell one..

Aaron helped me at the lobby to wait for a cab then he asked if I can go home alone. Yun lang natandaan ko sumagot ako, oo tol, kaya ko..

Kaya nga. Ayun.. Kaunting turo kay manong, actually nasusuka pa ko sa taxi kasi sobrang bilis ni manong magdrive, pero ayun di ako nagkalat. hehe

Nakarating ako urci, nakabayad ng tama kay may tama ako. Bwahaha Tapos on the way sa bahay ni Ate, ayun nagsuka pa din ako sa parang maliit na kanal dun.. Grabe buti wala nakakakita nun. Bad trip talaga..

Ah that time, inaaway pa ko ni Rein, kami pa nun.. Grabe sa sobrang lasing, di ko alam kung ano natext ko sa kanya, nabasa ko na lang sa huli.. Break na kami!!! Well, wala ako paki that time sa sobrang lasing.. hehe

Nakahiga naman ako sa kwarto at..

Ayun habang natutulog ako, uwak pa din ng uwak.. Di ako masyado nakatulog.. Diyos ko..

I woke next morning, actually parang afternoon na.. Ayun may kaunting kalat sa kutson.. Tapos sobrang groggy, di ko na alam ano una ko gagawin.. Well, I just drunk all the water na mayrun sa ref ni Ate..

It took 2 more days at least, get my sanity back..

After that scandal.. Everything went back to normal like nothing happened. Nalagas na lahat ata ng kabatch ko sa HSBC, ah nandun pa ata yun isa. But that event well, may friends naman kahit papano. hehe

Yun kutson, pillow and everything nalaba naman, yun pants ko ginamit that night took another 2 years na ayun sira na. hehe

Never went back to that hotel again.

Of course about me and Rein? Kami ulit after that day... hehe

Siguro that time ko narealize na potential ko sa inom, mahina pala ako. hehe

Saka naramdaman ko na parang sobrang drained ako at ayoko ng ganun. Siguro balikan ko yun from college days, sabi ko parang medyo bawas na ata sa inom. Which nabawasan naman.. Di na ko masyado sa ganun saka nangyari na eh, it really strikes the liver pero mabuti not serious..

I was laughing when I writing this, it's still because sa sobrang sarap ng inom ko noon. That night.. Kahit di ko masyado sila pinansin. Ayun, all alone savoring the wapak effect!

Well, ah yes.. Strong Ice? After that time, parang 3 times na lang ako nakainom noon in the span of 4 years? hehe

Wapak!!

No comments: