Thursday, August 13, 2009

The return of easyrock

I almost forgot, for the past weeks, welcome supermart having problems of getting their fave station, 96.3 easyrock. hehe Actually, Wrock sila then naging easyrock when MBC bought them out. Nagulat na lang ako kasi way back parlance days, I'm a wrock listener. Especially there is a show at Saturdays na about love, life or problems. Parang love notes. Hehe Fave ko nga si Cherry, un DJ dun kaso nung nag easy rock, wala na siya. Hehe I forgot the name of the other one, yun katandem niya, Paul ata whatever. Ok kasi yun show na yun. Sayang wala na. Well, it started na isang araw, biglang nagloloko yun speaker ng supermart, eh they tried to change channels but it didn't work. After that day, ayun, they changed channels. Hehe They tried crappy stations, like love or WRR, or yes! Haha After one week, they went to magic, nung una, ayos naman. Kaso may mga shows sila boring tapos yun ibang DJ, may pagkaarte. Heller..

Mabuti pa yun show nila pag 10 pm. Hehe Well, gusto ko sana RT kaso alam niyo naman, mahina sila sa audience. Hehe NU rock gone nowhere na. I am not sure where they are heading to. Hehe

At the time easy rock is missing, medyo namiss namin, of course, their jingle. Hehe Tapos they are playing the single ladies acoustic version always. At first, binabara ko yun kasi wala na siya makanta, bakit naman yun pa? What a way to become famous. hehe Pero nun nakita ko siya sa TV, ayos pala. Haha Gusto ko nga yun version niya ng right now ni Akon.

Di lang naman yun namiss namin, siyempre yun mga 80's and 90's ballad, love songs they play. Ah eto pa, recently lang, radio edit ng nobody. haha

This last Monday, when I heard their jingle sa labas ng supermart, mukhang bumalik na. Ayos! Hehe Soothing sounds are back..

Am I saying this because, it maybe, this is my fave station?

Hmm I can say that, because of the songs they play. Like they always say, less talk, more light rock. That says a lot to me. Besides, pag may hinahanap ako kanta, sa kanila ko nakukuha yun title. Hehe Thanks 96.3..

Ah may honorable mention naman ang RT.. Kaso may mga pop songs eh. I like RT because what they play at weekends and ang wasak trio, the brewrats! Hehe

"I need you through it all. Slow down and fall in love.. Easy rock!" hehe

Next post will be, somewhat mushy. I don't know. hehe

No comments: