Monday, March 22, 2010

isang taong nakalipas

Oo nga naman, galing. hehe Pagkatapos basahin ko ulit ang blog na http://blackswordsmann.blogspot.com/2009/03/in-japanese-not-word-itself-but-usually.html, naisip ko, ano nga ba nangyari pagkatapos ng isang taon.

Ang sigurado, I'm back at the corporate ladder. hehe Pero, mabuti at normal na sked na ang work. Diyos ko, pag pang gabi pa din ako, ewan ko na. Baka wala na magsusulat dito. hehe

Sa totoo lang, napakabilis ng panahon ng isang taon nagtratrabaho sa araw compare mo sa gabi. Mabuti naman, walang sakit ako naramdaman last year, siguro parehas na sakit, may kabagalan at laging pagod. hehe Pero di kagaya dati na "pagod" na laging reklamo ni Rheg. haha Siguro, ok lang sa kin yun pagod, doble kayod na nga eh.

Alfred, doble kayod? Wow, parang anong gamot ang ininom niya. Dati lagi inuna ang pahinga muna o saka na yan at most used excuse, ok na yan kahit hindi. Which ngayon ginagamit pa din.hehe Pero di naman sa lahat ng bagay, lalo na pag sa relasyon sa bahay, o sa shop and even work. Mahirap din yun ha na kahit papano, magbago para sa ikakabuti. I will try na matuto magdrive this year. Sayang naman, matanda na ko, even wala pa ko kotse, at least sana makadrive na ko. Kakahiya naman sa future love o family. hehe Or even business meetings or other endeavors perhaps. Marami siguro ako magagawa pag marunong na ko magdrive, yun nga lang, ingat!

Marami na din ako plano this year. Mukhang sigurado na ko sa isang endeavor, I'll just stick it with me. Sayang ang ikot. hehe Kaya pa naman..

Tapos siguro time to be healthy na din, kasi pumayat na ko. I just learned that nun bumili ako ng shorts. Oy, I don't know bakit lumiit ang size ng waist. hehe

Ah, siyempre, investments at lalo na, spend more time to rest and for myself and well, looking for love.

Yes.. Sana magawa ko yun at alam ko, at a optismistic perspective, yun mga kailangan iimprove sa sarili ko. Di ko magagawa lahat yun for this year pero at least may progress, in small steps..

Naalala ko last year, wala ako iniisip kundi sugod lang ng sugod, kala ko ok lang sa kin. Pero pag tagal, siyempre di lang yun pagiging simple kundi pag grow na din ng sarili. Besides, I'm not getting younger. Jeez, I'm approaching my target age to get settled down. Don't worry, that will change, di ako aabot. hehe

Marami ako pinagdaanan last year na pagtumingin ako ulit, sabi ko, nagawa ko pala yun. hehe Salamat kay Kuya Alpro at marami naman ako natutunan sa kanya di lang sa biz, but in life. I kinda appreciate what he did. Although sometimes medyo harsh pero well, like he says, that's life.

I've encountered the painful and happy times last year.

The one time revival of an old flame...

Most importantly, ano ba talaga hinahanap ko sa buhay. Yun magpapasaya sa kin, o magbibigay sa kin ng comfort and security. Pwede pera, pero in the long run, parang di lang yun magbibigay sa kin ng ligaya.

I believe success is not measured only what you have, it's what you achieved and you became happy for it.

Alam ko marami ako dapat pasalamatan for the past year, of course, one is Family. Salamat.. Even I was timid or sometimes, selfish, well at least they understand me. hehe And I was more understanding to them.. Kaya sana, kahit di mangyari lagi, magkakasama pa din tayo.. I love the xmas reunion. Bakit walang pics dito? hehe I pray everyday... That God always bless this family despite these situations..

Friends, I don't know how much or how to describe or I don't know what words to say for helping me get through this past year. Yun mga brothers na laging nandiyan, Doc, Chef and Becky, este ang Counselor. hehe I'm grateful na nandiyan ko lagi at gabayan at tulungan lagi. Mahal ko kayo mga pare! hehe Alam ko may pagkukulang pa ko sa inyo, wag magaalala, babawi ako!!! To my college best and special friends, from 2012 crew, 4ba1 peeps, 2cpm barkada, salamat, at lagi din kayo nandiyan at nagkikita pa din tayo for a good time. Good luck sa inyo. Other acquiantances, wow, nandiyan pa din, from my previous jobs. hehe Ah special friends.. You know who you are. hehe Many to mention, but just thank you. Sana kita kits pa din and I pray for God's guidance sa inyo..

And to the people that I don't know much. hehe Well, di ko din alam kung ano sasabihin ko pero thanks na din. Whatever..

I want to leave behind what happened after a year when I started working and survive the challenge. I know di pa ko tapos, at marami pa ko gagawin pero sana balang araw, I don't need to worry much everyday, I just need to get the job done or if not, relax and enjoy...

Life!

By the way, I shouldn't forget to thank Him, for every moment of this life.. I've falllen so many times, yet he's there to raise me up.

Always..

Tamang tama for holy week. hehe

No comments: