Sunday, May 13, 2012

Missing Warcraft 3

Well, I did uninstall itong Warcraft 3.. After some freedom and all was gone, quite missing itong laro na to. Damn, di ko naman mainistall ulit dito sa computer ko kasi bibigay na siya. hehehe Naisip ko lang maglaro ulit nung last week. Natawa pa ko kasi ang tagal ko naglaro!!!

Bad trip, I surely missed playing the 4 races. hehe Yun DoTA matagal ko na kinalimutan, lalo na ngayon, marami na ang heroes. But Warcraft 3? It's still the same, di ako masasawa. hehe Mahirap magjudge kung anong race ang pinakagusto pero malalaman mo pagkatapos nito. hehe


Nakakamiss yun mga hero of course, kahit anong hero sa Warcraft 3, di ako masasawa, except sa ibang hero na talagang challenge.. Kasi may ibang hero dun, selfish.. Walang pakialam kung sino kasama niya, basta siya ang susugod. Parang si demon hunter for example. hahaha

Ok, lagi ko lang nilalaro eh lost temple kasi maliit at mabilis ang laro.. Bakbakan agad!!!

Human race, well.. Masasabi ko pinakamahirap gamitin ng race. Sa iba malamang eto pinakagusto pero ako, eto pinaka ayoko.. Evident yun naglaro ako ulit, siya lang di ako nanalo! hehe Talagang rusty na ko sa race na to. Pinakagusto ko naman sa kanila, pinakamatibay sila at pwedeng rush talaga. Basta may footman, rifleman at yun mortar men. hehe Yun kambal na may dalang panira ng building.. Tapos matitibay pa agad, kaya yun, pwedeng rush. Yun tatlong hero na gusto ko, Paladin, Mage tapos yun Mountain King. Kaso yun isang hero nila, walang kwenta talaga, mahirap gamitin. hehe

Paladin at Mage ok na combo or Mountain king at Paladin, the best.. Tapos rush na agad! hehe Pinaka ayoko, well, mahina talaga ang opensa.. Sobra sa tibay pero yun opensa, sobrang mahina, kaya minsan pagrush, kinukulang! hehe

Orc race!!! Ito ang pinakauna kong pinagaralan sa laro na to. Wayback yun unang labas sa college.. Ito yun pinili ko, di ko alam kung bakit! hehe

Anyway, sarap maglaro ng orc kasi di siya complicated like human na marami pang kailangan iupgrade. Simple lang magset up ng army, headhunter, grunt tapos heroes actually pwede na rush! hehe Saka, grabe, ang haba ng mga buhay na mga ito. hehe Ok yun mga hero, lahat sila from Cheiftain, Shaman, Far seer, tapos Blademaster. Astig ang dating ni blademaster kaso siya yun pinakaayoko ko. Wala kasi natutulong sa army, siya na lang lagi. hehe Ang gusto ko kasi eh talagang sugod lang ng sugod kasi mahahaba ang buhay. Problema lang, pagmasyado matagal na, kailangan na ng blood lust at saka healing ward na. Saka kahit rush, mas alangan kasi pag dinaan kasi sa maramihan like human or undead, medyo aatras kami. hehe

Elf race! Well, I can pinakamahina sa depensa pero pinakamalakas sa offence.. Lalo pag sabay sabay ang target nila. hehe Elf also has the simplest set up, although yes ang orc simple na setup, pero eto sobrang simple, kahit archers lang pwede na or puro huntress at malalakas na hero pwede na din rush. hehe Nung una, di ko maintindihan pano manalo to pero nung tinagal, grabe, kahit matagal ang laban, mas malakas sila. hehe

Eto lang ang race na lahat ng 4 na hero, may silbi!! Wag lang magsama yun gumagawa ng trent at may fan knives kasi sobrang panget ng opensa. hehe Pero lahat walang tapon.. Priestess at Demon hunter, grabe ang opensa.. Samahan mo pa yun may roar at dryad, ano ka pa!!! hehe

Kaso yun lang, talagang mahina ang depensa, kaya pag rush, gumagawa na talaga ako ng backup kasi pag nakatsamba, ayos!!! Pag kaw natsambahan, nganga!! hehe Ulit na naman talaga.

Pinakagusto ko, eto yun level 6, sila yun pinakamalakas, starfall, tranquility, metamorphosis at yun spirit of vengeance.. Grabe, kahit anong lakas nung army, pag sa gitna ng laban tapos nag level 6 ang mga hero, change na agad ng momentum.. Madaya! Kaya eto yun second best ko.. Although ok talaga yun orc, pero sa level 6, saka yun Roar at rejuvenate, tapos yun mga lumipad pa, mahirap talunin eh..

Undead race!!!! Eto ang pinakafave ko na race.. Kahit sila ang pinaka walang kwenta sa una, I mean susugod ka ba na purong ghoul or puro spider at hero lang.. Oh kaya puro necromancer lang.. Sayang lang! hehe Pero their weakness is such a deceiving feature.. Although 3 sa hero ay may silbi.. Ayoko ko lang si Lich kasi siya yun pinaka panget na level 6. Hehe Pero may silbi siya talaga, lalo yun 3 abilities niya. Death Knight, Yun malaking ant, at yun pinakagusto ko Dreadlord.. Pinakagusto ko combo na hero eh death knight at vampire dreadlord kasi bago mag level 6, masyado na madaya na.. Nagheal na lahat.. At although medyo it takes time magbuild ng team.. Eto ang pinakamalakas na rush.. Ghoul, yun spiders, necromancer at meat wagon lang, sugod na!!! Malakas naman kasi yun mga aura ng mga hero na to. Di na kailangan ng level 6. hehe

Although ang Undead ang pinakafavorite ko, lahat naman pwede pagtiyagaan.

I've never this addicted to a game, eto na pinakafavorite na computer game ko.. All time! Kala ko battle realms. hahaha

That's why, pag may bagong computer ako, eto ang unang ilalagay ko na app. Hehe Yun counterstrike at battle realms siyempre di ko malilimutan.

Pag may bago na din ako computer, malamang mapagaaralan ko na yun DoTA. hehe

This is how much I love this magnificent game..

Work!!! Work!!!

No comments: