Friday, October 17, 2008

coming at the 3rd team building.

Yes, after today's shift which is the last day of the workweek, we will be having our 3rd team building. For free. hehe Hay, wala pa ko isang taon dito ay may team building lagi na libre. Sarap naman. hehe Well, di lang naman yun ang nagustuhan ko dito, but of course, other benefits and org structure here at Dell. It's just simply great. That's all I can say. hehe Except siyempre, di maiiwasan kung ang TM eh pasaway or ang queue/account eh sobrang toxic, iba na usapan yun. Pero overall, ok pa rin dito. Si Nick mukhang may work na ha, kaso November pa daw siya magstart, ano kaya work niya. So kahit may technical recession sa Singapore, eh tuloy pa rin sila ng hiring. When kaya ako makakapunta dun? hehe Pero pag may pera ako, Japan. haha

Anyway, yesterday was a simple one. Payday, literally, paying all the bills. hehe After that, I went to Mang Ed to check some Magic Stuff. Malapit na matapos ang deck ko, feeling ko kaya na makipagsabayan sa iba. Ok lang na matalo, important, may laban to and may chance manalo. What else, nagpagupit na ko, kalbo ulit. hehe Naisip ko na din magpahaba ng buhok, but I will think about that. Pero now, I am enjoying this kind of hairstyle. hehe Di ko na napanood yun part 2 nun Conan, mga 12pm na ko nakauwi. Well, that's fine, di naman siya kawalan. There's a new week ahead and besides, Conan is not done yet until now in Japan. Dad is clueless whether he and Algerro will go to URCI tomorrow. I am clueless too if I am going to visit him. hehe 

As for the new OS Vista program, well, it gave me some hard time using it. However, I discovered that the Google Chrome looks great in Vista. hehehe So I need to have Vista to get the great Chrome look? No way!!! What else, hmmmm wala na siguro. Mamaya pa naman kasi ang team building sa Red Box at eat all you can pa!! bwahahaha. Naisip ko na rin kung sa greenbelt na din kaya ako manood ng Max Payne. 

I think, I need to change my white shoes, well the striped shoes, from K-Swiss. Medyo mag 2 years na kasi at may mga bitak na, sana by xmas, makabili ako ng bago. Gift for myself. I already know what will I buy!! hehe I don't know why I am choosy in shoes, maybe I was carried away in the saying "Good shoes brings you to good places", a quote from Hana Yuri Dango Anime version. So, hmmmmm I don't know what else to say, by the way, I got an weird job offer, which is a word editor/writer in Ortigas for a financial research company. At first, very interesting, but when I checked the address, it is situated in Ortigas. I said to myself, no way!! That's the place I hate to work with. That place gives me always a hard time travelling into from home. Mas madali nga pumunta ng Makati kaysa sa Ortigas, weird comparison no? hehehe Pero kasi un accessibility ng transporation, mas madali sa Makati kahit traffic, at least nakaupo ka na sa sasakyan. Unlike pag Ortigas, grabe ang layo, lagi ka naglalakad na talagang nakakapagod. Talagang Edsa lang ang papunta pauwi. hehe Pwedeng San Juan, kaso delikado pag gabi from there. Well, di naman ako nanghihinayang, natuwa lang ako na ang offer is besides my usual job. Let's see, baka maiba ang decision. hehe Pero 90% chance, di ako sisipot sa invitation. hehe Sayang ang bonus saka masaya naman ako dito for now. Why leave all of the sudden? Besides, yun mga gusto kong work, wala na paramdam, so I will stick around here for quite sometime. 

Put all those worries away, I am going to move forward. 

Let's see what's in store for me this coming weekend. 

By the way, pag ako nakapunta ng Davao, di ako magtatagal dun, iba ang pupuntahan ko. hahahahahaha Wasak na naman ako kay Rheg. 

No comments: