Monday, September 15, 2008

time crisis

it's not about the Namco's famous shoot em up arcade game. hehe I chose this title because I feel, there are some crisis in my life. Oh well, there are indeed so many problems I face, but one of this is my eagerness to finish them all. hehe All I face right now are serious problems, financial, family, personal (which is me and my health) hehe, work, even my computer has a minor problem. Love as well.. hehe These are really climbing my mind every moment, which I can still control. It's just that, at one moment I pause and tell myself, "I kinda tired dude, will I just give up?" 

Letche talaga, grabe. Parang wala nang katapusan to. hehe Pero bakit I am still here? Why I am still happy? Why I am still going on? Maybe, because I haven't reach my goals in this life even I am in the losing end. Maybe I still haven't finish my purpose driven life, as I read the book twice already. hehe Maybe I know that these obstacles will finish one day, but not too long to wait. hehe Siguro alam ko na kaya ko naman like sinasabi ng friends ko, pamilya ko at iba pa. hehe Baliw na ata ako. Pero siguro, paranoid lang ko, or whatever. Kung may time machine lang or remote control para ipass forward lang to mga pangyayari, ginawa ko na. hehe Parang sa movie na click, pero delikado pala. 

Wala naman bago, oh meron pala, palabas pala un Daimos sa GMA na mas paborito ko kaysa sa Voltes V, kasi sa Action and Love story aspect. Pero nagulat ako na nasa gitna na agad sila! Ok lang, sa bandang dulo naman un mga magandang part. hehe Yun mga magandang episodes kung baga. Tapos, nanood ako ng isang laban sa WNBA through C/S, tapos Jurassic Park, hehe Tapos first half ng JRU vs. Baste. Sayang yun Mapua ko, sibak, at malamang masisibak sa Wednesday. hehe Yun JRU tignan natin kung mag number 2 sila vs. Letran. Ang feeling ko, magchampion sa NCAA eh depende kung sino makakalaban ng San Beda, kung JRU, JRU malamang, pero kung Letran na naman, anak ng tokwa 3 peat ang Beda. hehe Sa UAAP, siyempre, ADMU. Pag natalo, sibak si Norman Black. hehe Pupusta ako sa DLSU kung may plus 10. hehe Pero malabo talaga, di mananalo ang DLSU sa finals. Sorry Rheg. hehe What else? Oo nga pala, nabasa ko sa Net na si Rabeh ang pambato ni Black para sa MVP, which is correct kasi si Rabeh naman ang best player sa ADMU eh. Naku wag lang si Chris Tiu, kasi parang luto. hehe Kung sa DLSU, malabo pero kay JV ako kaso may mga bentang laro eh. hehe Pero kung sa stats, wala sila kay Jervy, kaso eto nasa kangkungan ang UST. hehe 

Hay, malapit na ata ang araw na mawawala ang zune ko!! Pero, don't worry, some day, I will get the same model or the 80gb model for my library, I mean video library and sounds. Speaking of sounds, I am thinking of buying a mp3 player, un zune sana na 4gb kaso wala naman dito, wala naman uuwi from the US para magpabili. hehe Maghahanap na ko for the future, wala pa kong funds to buy one. Naawa na kasi ako sa cellphone ko, ubos lagi ang batt dahil sa sounds ko. hehe I will check if I can go to a 6500 pero di ko lalaspagin like ginagawa ko sa 6300 ko. hehe Anyway, music for me is really a stress reliever and helps me a lot to keep my sanity. hehe May nakita ako sa CDR king, ipod phone look a like pero mp3 player lang pala. hehe Nagtataka lang ako sa CDR king, pano nila nagagawa magproduce ng product and sell it for a smalll price. Ang tanong, is there quality behind those products. I will check it out. hehe Well some of them mayrun, lalo na yung mga computer controllers na binili ko from them, ok naman. 

I had an early lunch and ok naman. Kakabusog kahit di naman ako nagdinner. hehe Oh well, this week will be interesting, let's see what happens. Maybe one thing I need to keep on doing in this very ironic life is to be patient. Patience is a virtue. A Skillful Warrior is a patient, swift and strong individual. Am I that Skillful Warrior? hehe I don't think so as of today. 

End of story.

No comments: